“VINH QUANG VIỆT NAM” HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN ĐẾN NƠI CỰC BẮC CỦA TỔ QUỐC

HÀNH TRÌNH THIỆN NGUYỆN

ĐẾN NƠI CỰC BẮC CỦA TỔ QUỐC

Năm 2015 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân. Cùng với những hoạt động chào mừng ý nghĩa này Hội khoa học lịch sử Việt Nam, Báo Đại đoàn kết, Báo Công an nhân dân và Công ty Hữu Nghị Á Châu tổ chức chương trình “Vinh Quang Việt Nam 70 năm Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam” với nội dung tôn vinh tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc, Tôn vinh các địa danh Biên cương, Hải đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Chương trình đã  được tổ chức vào ngày 16 tháng 8 năm 2015 được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam VTV1 và ANTV tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp.

Nằm trong các hoạt động của chương trình trong ba ngày 30-31/10, 1/11/2015 Ban Tổ chức đã tổ chức hoạt động thiện nguyện trao tặng các phần quà “Nghĩa tình đến nơi biên cương của Tổ quốc” Người xưa có câu “ Của cho không bằng cách cho” đoàn chúng tôi với hành trình trên 450 km phải vượt qua 160 km đường Núi rừng quanh co khúc khuỷu, núi đá treo leo, những con đường lầy lội đển đến được Bản làng và những ngôi trường học của các em nơi vùng Biên Cương Tổ Quốc, ở nơi đây người dân chúng ta còn nghèo lắm, thiến thốn những vận dụng thiết yếu hàng ngày, trẻ em còn thiếu áo ấm khi trời đông giá rét với tấm lòng thiện nguyện của Ban Tổ chức cùng các thành viên trong đoàn hành trình chúng tôi đã mang đến trao tặng 50 chăn ấm, 30 khăn len, đệm chống rét trao tặng cho người dân tại xã lũng Cú, Bản Ma Lé, đặc biệt  đoàn còn trao tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú  05 lá cờ tổ quốc 54m2 treo trên cột cờ quốc gia Lũng Cú, với độ cao1700m so với mặt nước biển là cờ nơi đây chỉ treo được từ 5 đến 10 ngày là phải thay, ngoài ra đoàn trao tặng một ngôi  nhà công vụ cho gia đình cán bộ đang sinh sống tại địa bàn biên giới, (theo mẫu thiết kế chung của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng), 01 bộ máy vi tính xách tay phục vụ công tác chỉ huy khi đi tác nghiệp thực địa trên biên giới, cho bộ đội biên phòng, tặng 05 đệm phục vụ các cháu ngủ nghỉ bán trú,  01 tivi màn hình rộng 43 inch phục vụ hoạt động tập thể cho các cháu, 01 bộ máy vi tính phục vụ công tác học tập và giảng dạy, 01 tivi màn hình rộng 43 inch phục vụ hoạt động tập thể cho các cháu Trường THCS bán trú xã Lũng Cú,  01 tivi màn hình rộng 43 inch phục vụ hoạt động tập thể cho các cháu,  10 chăn nỉ phục vụ các cháu nghỉ bán trú Trường Mầm Non xã Ma Lé. Những món quà được đoàn trao tặng với tất cả tình cảm thân thương và trân trọng chúng tôi đã nhận được những nụ cười rạng rỡ của đồng bào chiến sỹ nơi đây.

BTC trao tặng quà tại Trường mầm non Xã Ma lé

BTC trao 01 nhà công vụ cho gia đình cán bộ đang sinh sống tại địa bàn biên giới

Và nhiều phần quà đến Bà con, Chiến sỹ đang sinh sống và làm việc nơi biên cương Tổ Quốc

Cảm xúc đặc biệt trong hành trình: Đoàn chúng tôi vinh dự được các chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng cú đón nồng hậu, trực tiếp là đồng chí Nguyễn Hồng Phong Trung Tá Đồn Trưởng đồn Biên Phòng Lũng Cú Hà Giang cùng các đồng chí trực ban tại đồn,và một số bà con bản làng, vượt qua những hành trình xa xôi vất vả chúng tôi đến được đồn Biên phòng vào lúc 20 h đêm 31/10/2015 ở nơi vùng núi rừng chỉ 5 giờ chiều là trời đã tối đen như mực, do đoàn đến muộn hơn so với dự kiến nên một số các em nhỏ tới tham gia và nhận quà đã không thể ở lại được nên đã phải về trước, song nơi đây các chiến sỹ cùng đại diện 10 bà con bản Làng vẫn đang chờ chúng tôi, bước chân xuống xe chúng tôi nhận được ngay những nụ cường nồng ấm, thân thiện và tươi rói của đồng bào chiến sỹ nơi đây, sau ít phút đoàn chúng tôi được mời vào hội trường của Đồn với không khí thắm tình đoàn kết và trang trọng Đoàn chúng tôi được nghe những câu chuyện ý nghĩa về  công việc của các chiến sỹ Đồn Biên Phòng Lũng Cú ngày đên vững vàng ý chí niềm tin và vững chắc tay súng bảo vệ Biên cương của Tổ Quốc, bà con dân bản nơi đây gắn kết tình quân dân cùng với Bộ đội ta bảo về vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc trong không khi giao lưu đầy xúc động, đoàn chúng tôi trao tặng những phần quà nghĩa tình đến Chiến sỹ đồng bào nơi đây, và chúng tôi vui mừng xúc động được nhận những bó hoa Tam giác mạch, những nụ cười tuơi rạng ngời và món quà đặc sản là bánh Tam giác mạch nơi đây, một không khi vui tươi ấm áp gắn tình đoàn kết trong buổi giao lưu đầy ý nghĩa, một cảm xúc đặc biệt và thiêng liêng đối với chuyến hành trình của Đoàn là được đồng chí Đồn Trưởng thông báo sáng ngày mai mời đoàn chúng ta sẽ lên Cột Cờ Lũng Cú làm lễ chào cờ, sáng hôm sau cả đoàn háo hức dậy từ sáng sớm,  buổi sáng trời nhiều mây và có chút mưa nhỏ, đúng 8h trời Lũng Cú Hà Giang quang mây gió lộng đoàn chúng đã có mặt tại Cột Cờ  lúc 8h30 lần đầu tiên Tôi cùng cả Đoàn vinh dự và xúc động được thực hiện một nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú Nơi cực Bắc thiêng liêng của Tổ Quốc Đồng chí Nguyễn Hồng Phong Đồn Trưởng đã chỉ hủy nghĩ lễ chào cờ cả đoàn gồn 25 người cùng với 15 chiến sỹ Bộ Đội biên phòng và có khoảng 100 du khách có được vinh dự này, khi tiếng hô vang trang nghiệm của Đồng chí Đồn Trưởng cất lên cả đoàn tĩnh lặng chỉ còn nghe tiếng gió của Núi rừng và tiếng phầt phật của lá cờ Tổ quốc bay trong gió, rồi cả đoàn cùng cất cao bài hát Quốc Ca trong không khi thiêng liêng trang nghiêmh Hùng tráng, khi đó người tôi sởn gai ốc và run lên như có một dòng điện chạy trong cơ thể, một cảm giác xúc động, dâng chào niềm tự hào, có lẽ không chỉ tôi mà cả đoàn ai cũng có cảm xúc ý nghĩa thiêng liêng này. Sau nghi lễ chào cờ chúng tôi được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử ý nghĩa của Cột cờ của mảnh đất thiêng liêng nơi đây, rồi mọi người thả hồn vào cảm xúc tuyệt đẹp của những cảnh núi non hùng vĩ, những bản làng , cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp trong tiếng giáo gieo của Đại ngàn..

10 h sáng 1/11/2015 kết thuc chuyên thăm Cột Cờ đoàn chúng tôi chia tay các chiến sỹ bộ đội biên phòng nơi đây, một lần nữa trong đoàn ai ai cũng xúc động 15 chiến sỹ biên phòng tươi cười bắt tay chào đoàn sau đó đã đứng thành hành thẳng trang nghiêm dơ tay chào tiễn biệt đoàn, một lần nứa tôi thấy rằng đã biết bao tác giả thơ ca, bao ngòi bút viết về Biên cương Tổ Quốc và Đồng bào chiến sỹ giúp ta hiểu được vẻ đẹp của con người của núi rừng nơi đây song chỉ khi có dịp chúng ta đến nơi đây chúng ta mới cảm nhận một cách đầy đủ vẻ đẹp, con người, núi rừng nơi đây.

Một chuyến đi đầy trải nghiệm, thú vị thắm tình đồng bào chiến sỹ đã mang đến cho đoàn chúng tôi một hành trình tuyệt vời một việc làm ý nghĩa cho giá trị của cuộc sống.